Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Xperia Z là smartphone có CPU lõi tứ đầu tiên của Sony

Được niêm yết tại CES vào cuối tháng ba, Xperia Z là chiếc điện thoại có CPU lõi tứ trước tiên của Sony. Nhờ các tin tức về máy thú vị hay các chức năng được bổ sung tốt nó được coi là Thay màn hình lấy ngay thiết bị sử dụng nắm tay tốt nhất của Sony trên cửa hàng hiện ở.
Xperia Z có một màu sắc tím, đen và trắng hoặc được phân phối ra tại ba số cửa hàng chọn lựaở châu Á như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia… ở Singapore, Xperia Z sẽ được phân phối ra Thay màn hình Sony Z1 lấy ngay cùng mức giá 988 đô la Singapore (khoảng 16,3 triệu đồng) từ ngày tuyệt đối/3 tới. Bài đánh giá Sony Z1 lấy ngay dưới đây được VnReview tổng hợp từ trang công nghệ uy tín Cnet.
Làm
Sony luôn biết cách ra các sảm phẩm cầm nắm tay bắt mắt và Xperia Z không ngoại lệ. Tương đương như các mẫu Xperia gần đây, Xperia Z có năm làm nhỏ, gọn hay đối xứng có hình chữ nhật hay các góc gọt cong.
Thay màn hình Sony Xperia Z
Cùng kích thước lớn, trọng lượng 146g của Xperia Z không phải là ba con số quá lớn, mặc dù nó nặng hơn năm chút so sánh sánh sánh với Apple iPhone 5 (112g), HTC Butterfly (140g) và Samsung Galaxy S3 (133g). Trong thực tế, chúng tôi đã khá ấn tưởng bởi cảm nhận nhẹ nhàng khi lần đầu tiêncầm nắm Xperia Z trên tay. Với độ dày 7,9 mm, Xperia Z chỉ dày hơn năm sợi tóc so sánh sánh với độ dày thân phiên bản 7,6 mm của iPhone 5, bên cạnh đó khung phiên bản sản xuất bằng sợi thuỷ tinh hữu cơ polyamid khiến nó trông mảnh dẻ hơn.
Người cầm nắm nắm có khả năng thích tính thẩm mỹ của Xperia Z, bên cạnh đó các cạnh thẳng, sắc của Xperia Z tỳ vào lòng bàn tay cảm nhận khó chịu tạo khách hàng khi cầm nắm nắm giữ nó trên tay trong hai time dài. Điều này khiến chúng tôi tự hỏi rằng tại sao Sony không tích hợp Xperia Z những đường cong nhẹ nhàng giống như trên Xperia V hay Xperia arc S.
Có với làm thân chiếc điện thoại dài như HTC Butterfly tuy nhiên điểm khác biệt là nút bấm nguồn của Xperia Z được đặt ở bên cạnh khiến khách hàng dễ nhấn hơn. Phím nguồn hay nút chỉnh âm lượng được đặt gần nhau, toàn bộ cảm nhận phản hồi tốt.
Cổng sạc microUSB, Thay màn hình lấy ngay microSIM hoặc khe cắm thẻ microSD được bịt kín bởi lớp bảo vệ chống bụi, chống nước. Điều này có khả năng gây ra đôi chút phiền hà, bên cạnh đó đổi lại Xperia Z đạt tiêu chuẩn Thay màn hình Sony Z lấy ngay chống xâm nhập IP57 (Ingress Protection). Có nghĩa là Xperia Z có khả năng chống bụi hoặc chịu được Sony Z lấy ngay nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Bạn có khả năng cầm nắm nắm Xperia Z trong phòng tắm bên cạnh đó đừng thử nó ở bể bơi và bãi biển.
Cũng cần lưu ý rằng Xperia Z không được trang bị tính năng chống va đập. Sony tuyên bố vật liệu của phía trước hoặc sau của Xperia Z được sản xuất bằng thuỷ tinh cường lực độ bền cao, chắc chắn hơn nhiều so sánh với kính thường. Tuy nhiên khung chiếc điện thoại của sảm phẩm mà chúng tôi đánh giá đã bị xước ba vài vết nhỏ chỉ sau ba tuần cầm nắm. Nếu quý vị tích hợp một chiếc Xperia Z bạn nên tích hợp nó năm tấm bảo vệ màn hiện thị hay ba vỏ bọc bọc bảo vệ.
Lớp kính bao phủ đều bên ngoài Xperia Z cảm giác sang trọng bên cạnh đó lại dễ bám vân tay. Cùng có lớp vỏ bọc bọc ngoài bóng loáng nhưng HTC Butterfly ít bị bám vân tay hơn.
Hai điểm mạnh khiến các bạn tạm quên vấn đề dễ bám dấu vân tay đó là Xperia Z tích hợp màn hình 5 inch độ phân giải full HD (1920x1080 px). Giống như màn hình của HTC Butterfly, màn hình của Xperia Z hiển thị ảnh, chữ hoặc bộ phim ở khả năng hiện thị cao chi tiết tới mức ngạc nhiên. Bên cạnh đó, công nghệ độc quyền Mobile Bravia Engine 2 của Sony có xu thế nhấn vào các màu đỏ, màu xanh và màu sắc xanh lá cây do đó ảnh hoặc video trở nên sống động và có độ bão hòa tốt trong các chương trình có sẵn trên siêu phẩm như thư viện hình ảnh hay trình phát nội dung đa phương tiện. Nếu quý vị thích màu sắc được tái tự nhiên quý vị có thể tắt tính năng Mobile Bravia Engine.
Chức năng
Xperia Z chạy Android 4.Tuyệt đối khi xuất xưởng cùng hứa hẹn của nhà thiết kế là sẽ được cải tiến lên Android 4.2 "không lâu sau khi xuất xưởng". Hiện nay một số mẫu Xperia hai 2012 vẫn chưa được cập nhật Android 4.Tuyệt đối nên rất dễ hiểu khi có những hoài nghi về khung time khá mơ hồ mà Sony cung ứng.
Về những tinh chỉnh không gian trải nghiệm, Thay màn hình chúng tôi muốn Sony trang bị nhiều đường dẫn truy cập nhanh trên màn hiện thị khoá hơn nữa để quý khách có thể truy cập vào các chương trình thường sử dụng như email hoặc Thay màn hình Sony Z tin nhắn nhanh chóng hơn. Hiện tại màn hình khoá của Xperia Z chỉ có hai đường dẫn truy cập Sony Z nhanh vào ứng dụng máy ảnh và trình phát nhạc. Tuy vậy, bàn phím ảo cùng chức năng nhập liệu bằng cầm vuốt ngón tay cùng từ điển trực quan hoặc chính xác là năm vài đường nét được đánh giá cao trên Xperia Z.
Xperia Z được tích hợp điện thoại ảnh 13MP với cảm biến Exmor RS dành thiết bị di động. Chiếc điện thoại hình ảnh này cung cấp những bức ảnh chụp macro ngoài trời hoặc trong nhà khá tuyệt đẹp, tốt hơn so sánh sánh với những gì mà các mẫu Xperia đẳng cấp trước đó từng thể hiện, ví dụ như Xperia S hay Xperia ion. Chúng tôi cũng nhận xuất hiện rằng khi xem crop 100%, những tấm hình ảnh chụp bởi siêu phẩm ảnh của Xperia Z có mức nhiễu cao hơn hay độ sắc nét thấp hơn hình ảnh chụp bởi iPhone 5 và Lumia 920. Bên cạnh đó, nếu bạn chủ đạo chia sẻ các ảnh trên các website thì đây không phải là một điều khiến quý vị ngập ngừng khi chọn mua Xperia Z.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét