Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

HTC Máy có chế độ "Tăng tốc độ chụp" và chế độ này được bật mặc định

Desire 616 được độc quyền camera sau kích thước 8 MP và camera trước 2MP, không phải thấp khi xét về thông số đối với một sản phẩm thuộc phân khúc dưới 5 triệu đồng.
Bộ phần mềm Sense của HTC Desire 601 là version cũ (5.5) nên tính năng ảnh của máy không được kế thừa giao diện đơn giản, trực quan của ứng dụng ảnh trên các smartphone trung và cao cấp mới gần đây của thay mặt kính HTC Desire 601, E8 và One M8. Phần mềm chụp hình của Desire 616 trông giống giao diện gốc của Google, rối rắm hơn nhiều so với trên thay mặt kính HTC Desire 816.
Tuy vậy, điện thoại tương trợ nhiều tùy chỉnh cơ bản để cải thiện chất lượng ảnh như chỉnh phơi sáng, cân dùng trắng, độ nhạy sáng (ISO), các hiệu ứng màu, các chế độ chụp (tự động, ban đêm, hoàng hôn, bữa tiệc), tắt bật chống rung điện tử, kích cỡ ảnh (1, 5 và 8MP) và khổ ảnh (4:3, 16:9). Các tính năng phổ thông trên máy ảnh hiện nay như chụp liên tục (hết mức 99 ảnh), HDR, thu tiếp nhận diện khuôn mặt, chụp trong khi mỉm cười và làm đẹp da mặt cũng xuất hiện. 
thay mặt kính htc desire 601
Máy có chế độ "Tăng tốc độ chụp" và chế độ này được bật mặc định. Cửa hàng đã chụp thử một số bức ảnh khi tắt và bật chế độ này thì không thu thu nhận thấy sự khác biệt, cả với tốc độ chụp cũng như chất lượng ảnh. 
Camera của Desire 616 có "Chế độ chụp hình sống". Khi quyết định chế độ này, điện thoại mất thời gian chục giây để tạo ra một đoạn video 6 giây như clip dưới đây. Không rõ mục đích Thực sự của tính năng này là gì, có lẽ là để người sử dụng lưu lại những khoảnh khắc dưới dạng video ngắn.
Điện thoại này có chế độ tự động giám sát, trong khi chạm và giữ một lúc quý khách chụp trên màn hiển thị cảm ứng màn cảm ứng thì smartphone sẽ kích hoạt chức năng xem chuyển động của người dùng chụp.
Tốc độ chụp và lưu ảnh trên Desire 616 diễn ra khá nhanh, chỉ thời gian nửa giây với mỗi tấm ảnh chụp. Camera 8MP của Desire 616 cho ra những bức ảnh có độ nét trung bình, với các chi tiết nhỏ như lông mèo và lông chó ở hình dưới thì khó nhận biết, độ chi tiết không ấn tượng. Khả năng khắc phục nhiễu của smartphone chấp thu thu tiếp nhận được, ảnh chỉ bị nhiễu nhiều trong khi chụp ở trường hợp ánh sáng kém. Khả năng bắt chuyển động của điện thoại ảnh không thật nhanh, khiến cho các bạn đang di chuyển trong ảnh dễ bị mờ. Tuy vậy với những ảnh ngược sáng, chế độ HDR mang lại những cải thiện khá rõ rệt.

Ở khả năng quay video, Desire 616 cho phép quay với độ phân giải tối đa là Full-HD (ở lựa chọn chất lượng video là Nét trong phần thiết lập), tốc độ 30 khung hình/giây ở định dạng file 3gp. Hình ảnh thu được có độ nét hơi thấp trong khi xét ở khía cạnh là camera 8MP và độ sáng trong khi quay ở trong nhà ánh sáng đèn cũng tối hơn thực tế.
Phần mềm
Mặc dù là sản phẩm mới đưa ra nhưng HTC Desire 601 không được ưu ái về khía cạnh phần mềm. Điện thoại dùng trên phiên bảnhệ điều hành Android 4.2 và phần mềm Sense 5.5 cũ nên thiếu một số chức năng của Sense 6 mới như "Đừng làm phiền", chế độ trẻ em (Kid Mode), chế độ lái xe (Car Mode) và công cụ chuyển nội dung xuất xứ điện thoại cũ sang (giá thay mặt kính HTC Desire 601 Transfer Tool - riêng chức năng này nếu cần có thể tải về xuất xứ Google Play). Nguyên vì có lẽ là do Desire 616 dùng nền tảng linh kiện MediaTek, không phải là nền tảng phụ kiện giá thay mặt kính HTC Qualcomm yêu quý trên các sản phẩm của HTC nên khía cạnh phần mềm chưa được chú trọng đầu tư nhiều.
Mặc dù máy mang trên mình giao diện Sense 5.5 nhưng nhiều tính năng trên Desire 616 vẫn gửi nguyên giao diện gốc của Google. Nét đặc trưng rõ rệt nhất của HTC trên giao diện của máy là BlinkFeed (tính năng tổng hợp tin tức xuất xứ các trang tin trong đó có VnReview, các mạng xã hội như Facebook, Twitter) và khay tính năng cuộn dọc đặc trưng. Khi đó, nhiều nơi trên Desire 616 bê nguyên giao diện gốc của Google như thanh mô tả, tùy chỉnh nhanh các thiết lập, màn hình thiết lập (Settings), chức nặng camera như đề cập trong phần về camera phía trên, giao diện màn hình cảm ứng khóa và màn hiển thị cảm ứng màn cảm ứng đa nhiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét