Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Thiết kế jack cắm tai nghe phía dưới iPhone 6

Siêu phẩm ảnh trên iPhone 6 không biến đổi nhiều so sánh sánh với iPhone 5s. Máy ảnh chính mặt sau vẫn duy trì độ phân giải 8MP, thấu kính 5 lá, khẩu mở f/2.2, kích thước điểm hình ảnh tuyệt đối.5 micron và đèn flash kép True Tone để chụp thiếu sáng. Bên cạnh đó, Apple đã đưa vào vài biến đổi nhỏ trên máy hình ảnh chính của iPhone 6, trong khi đó đó bổ sung đáng quan tâm nhất là cảm biến của điện thoại hỗ trợ sản xuất nét hoàn toàn hoàn toàn tự động theo pha có tốc độ làm nét giá thay màn hình nhanh hơn so sánh sánh với cơ chế nét tự động theo độ tương phản.
Tuy nhiên, khả năng khắc phụcảnh của chiếc điện thoại hình ảnh cũng được nâng cấp nhẹ, giá thay màn hình iPhone 6 có thêm quay phim chuyển động chậm tại tốc độ 240 fps, gấp hai so sánh với 120 fps trên iPhone 5s. Trong khi đó đó, máy hình ảnh trước vẫn duy trì độ phân giải 1.2MP tuy nhiên khẩu mở của ống lớn hơn, f/2.2 so cùng f/2.4 trên iPhone 6.
Về hệ điều hành, ứng dụng điện thoại hình ảnh vẫn tuân thủ triết lý thân thuộc của Apple là sự gọc hoặc dễ trải nghiệm, hướng tới người cầm phổ thông. Apple đưa vào rất ít tùy chỉnh trên ứng dụng chiếc điện thoại ảnh, gần như mọi thứ liên quan đến chất lượng ảnh đều được áp dụng cơ chế tự động thông minh. Trên iOS 8 thì chương trình camera đã ra mắt thanh bù trừ sáng (EV) trên màn hình chụp. Theo mặc định, EV luôn để tại mức 0 tuy nhiên người sử dụng nắm có thể chỉnh thanh bù trừ sáng ngay trên màn hình vì thế rất tiện khi chụp ảnh.
Khái quát, trải qua máy ảnh trên iPhone 6 rất đơn giản, không mất nhiều time tìm hiểu để sử dụng nắm nắm. Tuy vậy, cộng đồng thích can thiệp sâu hơn để tùy chỉnh hình ảnh chụp theo ý đồ của mình có khả năng sẽ không thích "kiểu hoàn toàn tự động" của iPhone bằng các điện thoại Android hay Windows Phone.
Thay màn hình iPhone 6, 6 Plus
Còn về chất lượng cao cao, chúng tôi đã chụp thử năm số ảnh của iPhone 6 so sánh sánh với iPhone 5s và các chiếc điện thoại Android đẳng cấp như HTC One M8, Galaxy S5 hay Sony Xperia Z3. Kết quả cho xuất hiện iPhone 6 có chất lượng cao cao ảnh nhỉnh hơn chút so cùng iPhone 5s, nước hình ảnh trong hơn, nhiều chi tiết hơn và chụp thiếu sáng tốt hơn. Đặc biệt, tốc độ chụp hình ảnh hoặc sản xuất nét trên iPhone 6 cũng cảm giác nhanh hơn so sánh sánh cùng đời cũ dù sự chênh lệch là không nhiều, bởi bản thân iPhone 5s đã có tốc độ chụp rất nhanh.
Khi so sánh với đối thủ Galaxy S5 của Samsung thì iPhone 6 ghi điểm tốt hơn tại nền tảng thiếu sáng (ánh sáng hơn hay sáng toàn bộ hơn, nhiều đường nét hơn) tuy nhiên khi chụp ngoài trời có nắng thì ảnh chụp từ phiên bản của Samsung có dải nhạy sáng lớn rộng lớn hơn và cũng nhiều chi tiết hơn ba chút. Mời bạn đọc xem thêm bài so sánh sánh sánh nhanh điện thoại ảnh iPhone 6 với iPhone 5s, One M8, Galaxy S5 hoặc Sony Nex 6.
Về quay video Thay màn hình thì ngoài khả năng quay bộ phim Full-HD bình thướng, iPhone 6 được nâng cấp tính năng quay chậm (slow motion) hỗ trợ tốc độ tới 240fps, gấp hai so sánh cùng thế hệ trước và hỗ trợ Thay màn hình iPhone 6 Plus tính năng quay tua nhanh thời gian(timelapse) mới. Chất lượng cao video không khác nhiều so sánh sánh cùng iPhone 5s, khái quát là có chất lượng tốt, sắc nét, màu thể hiện chuẩn và chuyển động mượt. Khi quay ở môi trường sáng ngoài trời, khả năng lấy nét tự động của máy iPhone 6 Plus cũng rất chính xác.
Phần mềm
IPhone 6 được cài sẵn sản phẩm iOS 8. Chúng tôi đã có bài review đường nét iOS 8 với 2 phần, bạn đọc có thể xem phần ba ở đây hay phần ba tại đây. Khái quát, iOS 8 không thay đổi nhiều về không gian trải qua so sánh sánh với iOS 7 bên cạnh đó được hoàn thiện về độ mượt mà hay bắt đầu mở hơn với các bên thứ một. Lần trước hết, Apple bổ sung widget, mở phím các bên thứ một cùng cùng các tiện ích mở lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn tạo trình duyệt Safari.
Hầu hết các tính năng mới của iOS 8 hỗ trợ các phiên bản iPhone cả đời cũ hoặc mới. Tuy vậy, với đặc thù là sảm phẩm màn hình lớn, iPhone 6 và 6 Plus hỗ trợ năm số tính năng riêng như chế độ cầm nắm năm tay (chạm đúp nhẹ vào phím Home để màn hình kéo các biểu tượng chương trình xuống nửa dưới màn hiện thị, chức năng có lẽ tiện lợi với iPhone 6 Plus hơn là iPhone 6) và chế độ thu phóng màn hình (Display Room) để hiển thị nội dung tương đương màn hiện thị iPhone 5/5s trên màn hiện thị lớn của iPhone 6.
Cấu hình
Chưa bao giờ Apple gây thất vọng giá thay màn hình về cấu hình trên những mẫu iPhone và iPad công nghệ mới, hay cùng iPhone 6 thì điều này cũng không phải là ngoại lệ. Khi sử dụng trong thực tế, chiếc điện thoại hoạt động trơn tru với các sử dụng giá thay màn hình iPhone 6 Plus từ cơ bản (mở các ứng dụng nhắn tin, gọi điện, mail, duyệt web, máy ảnh…) đến cải tiến hơn như chuyển đổi iPhone 6 Plus đa nhiệm hoặc chạy các ứng dụng nặng như trờ chơi Asphalt 8 Airborne và Assassin's Creed Pirates.
Không những thú vị ở trải nghiệm thực tế, iPhone 6 cũng xếp đầu bảng trên các phần mềm đo cấu hình ở cả sức mạnh tính toán (CPU) và sức mạnh đồ họa (GPU).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét