Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

iPhone 6 có camera chất lượng, bắt nét nhanh

Hai ngoái khi xuất hiện chiếc iPhone 5s, Apple vẫn bướng bỉnh duy trì màn hình nhỏ 4 inch cùng triết lý đảm bảo người sử dụng có khả năng sử dụng nắm ba tay dễ chịu. Tuy nhiên giá thay mặt kính khi mà kích cỡ 5 inch bây giờ trở thành tiêu chuẩn rộng rãi của các điện thoại Android và Windows Phone thì "quả táo" buộc phải thay đổi hay tung ra với lúc tới ba mẫu iPhone màn hình lớn: 4.7 inch (iPhone 6) và 5.5 inch (iPhone 6 Plus).
Cùng với việc gia tăng kích cỡ màn hiện thị, hai mẫu iPhone 6 hay iPhone 6 Plus cũng được đổi mới giá thay mặt kính iPhone 6 thiết kế nhẹ nhàng hoặc mỏng nhẹ hơn. Các yếu tố khác như hiệu năng, camera và dung lượng pin cũng được tối ưu hay đây là đời iPhone trước hếttrang bị NFC để thanh toán di động. Bên cạnh đó, những gì mà Apple iPhone 6 đang có trên năm mẫu iPhone mới thì Android toàn bộ có đã có từ một ngoái và thậm chí sớm hơn.
Vậy tại sao iPhone 6 hay iPhone 6 Plus vẫn tiếp tục thành công, có thêm Apple phân phối được số lượng lập kỷ lục mới, vượt hơn các đời iPhone cũ trong tuần bán trước tiên . Mong rằng bài đánh giá iPhone 6 của chúng tôi sẽ phần nào giải đáp được băn khoăn trên đồng thời xuất hiện chiếc iPhone mới này đã có những cải thiện như thế nào với đời iPhone 5s.
Thay mặt kính iPhone
Sản xuất
IPhone 6 là đời iPhone thứ 8 của Apple và là đời iPhone thứ 4 được đổi mới hẳn về thiết kế (các đời iPhone trước đó được thay đổi lớn về sản xuất gồm iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5). Tuy vậy, nó không phải là đổi mới quá lớn và quá lạ lẫm với các fan của Apple bởi vì hình thức của iPhone 6 được kế thừa nhiều từ iPod Touch thế hệ thứ 5. Các chi tiết mới trong thiết kế của iPhone 6 - các góc và cạnh chiếc điện thoại gọt cong, thân chiếc điện thoại mỏng – đều không khác gì với iPod Touch đời thứ 5.
So sánh sánh cùng iPhone 5s, iPhone 6 lớn hơn, nặng hơn một chút tuy nhiên thân siêu phẩm mỏng hơn tương đối nhiều (6,9 mm và 7,6mm). Thân phiên bản mỏng kết hợp cùng các cạnh, Thay mặt kính góc phiên bản bo tròn hoặc phần kính tiếp giáp cùng khung nhôm nguyên khối xung quanh máy cũng được uốn cong nhẹ chứ không phải là cắt vát như trên iPhone 5/5s đã khiến việc Thay mặt kính iPhone 6 Plus sử dụng nắm iPhone 6 rất dễ chịu. Tuy vậy, nếu xét về độ ôm tay thì phiên bản mới của Apple iPhone 6 Plus cùng thiết kế mặt sau phẳng chưa được như HTC One M8 cầm làm vỏ bọc chiếc điện thoại vát toàn bộ về phía các cạnh.
Thân chiếc điện thoại của iPhone 6 cầm nắm nắm 3 chất liệu với độ co ngót khác nhau gồm kính bảo vệ mặt trước, dải nhựa mặt sau siêu phẩm hoặc khung nhôm nguyên khối bên cạnh đó phải nói là Apple đã làm rất tốt khâu thiết kế cơ khí hay lắp ráp. Các đường nét trên chiếc điện thoại toàn bộ khớp với nhau rất hoàn thiện, không có kẽ hở nào. Các đường nét nằm trên các cạnh máy như phím bẩm nguồn, âm lượng, giắc âm thanh và khe loa đều được cắt cơ khí rất gọn gẽ, tinh xảo.
Tuy vậy, làm của iPhone 6 có vài điểm khiến tạo siêu phẩm giảm đi đáng kể sự tinh tế vốn có trên các phiên bản của Apple. Đó là kích cỡ dải nhựa mặt sau chiếc điện thoại to và vượt trội vì thế nhìn khá thô, chiếc điện thoại hình ảnh mặt sau bị lồi do thân sản phẩm quá mỏng trong khi đó đó bộ phận máy ảnh không thể thu gọn hơn và tỷ lệ viền màn hiện thị của siêu phẩm cũng chưa được tối ưu so sánh cùng các sản phẩm Android, chẳng hạn như chiếc điện thoại chiếc lg G2.
Nhìn chung, iPhone 6 đã được thay đổi sản xuất toàn diện so sánh sánh sánh với iPhone 5s. Điện thoại có kích thước lớn hơn, bo tròn mềm mại hoặc mỏng hơn các đời trước. Các đặc điểm nên cao cấp trong sản xuất của iPhone như nhôm nguyên khối hay các chi tiết trên các cạnh máy được cắt gọt chau chuốt vẫn được kế thừa nhưng nét tinh tế của iPhone đã giảm đi tương đối nhiều khi mà Apple cố tình duy trì độ mỏng khiến camera mặt sau bị lồi trông xấu nếu không cầm nắm vỏ bọc bảo vệ, và đặc biệt là chi tiết dải nhựa to, thô.
Màn hình
Một ngoái, chúng tôi đã đánh giá iPhone 5s là điện thoại giá thay mặt kính tuyệt vời nhất trong số các chiếc điện thoại cao cấp của một 2013 nhờ chất lượng cao cao hiển thị màu rất chuẩn, độ sáng cao, độ tương phản tốt hay góc nhìn lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn. Các ưu thế giá thay mặt kính iPhone 6 Plus này vẫn tiếp tục được kế thừa trên iPhone 6 hay thậm chí một số điểm như độ sáng tối đa hoặc độ tương phản còn tốt hơn so sánh sánh cùng iPhone 5s.
Khi so sánh sánh sánh với các đối thủ Android là Galaxy S5 hoặc HTC One M8 thì iPhone 6 Plus có ưu thế hơn về chất lượng hiển thị màu chuẩn và độ sáng cao hơn. Góc nhìn của iPhone 6 đuối hơn Galaxy S5 (màn hiện thị Super AMOLED có ưu thế hơn hẳn tấm nền IPS LCD về góc nhìn) ba chút tuy nhiên tốt hơn HTC One M8. Nhìn tổng thể các yếu tố thì màn hiện thị của iPhone 6 có chất lượng cao nhỉnh hơn các đối thủ Android kể trên dù sự chênh lệch khi nhìn bằng mắt thường là không nhiều (tham khảo bài Đọ màn hình iPhone 6 cùng iPhone 5s, HTC One M8 và Galaxy S5).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét