Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Phiên bản trắng bạc của iPhone 5s trông giống hệt như iPhone 5

IPhone 5s không phải là chiếc điện thoại trước tiên có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng xuất hiện trên Motorola Atrix từ một ngoái hay cũng đã ra mắt trên năm số mẫu máy 2013 như Pantech Vega LTE-A hoặc cũng có thể ra mắt trên cả HTC One max sắp ra mắt.
Thành công của Apple là tại chỗ Quả táo đã biết trang bị giá thay màn hình cảm biến vân tay năm cách hoàn hảo vào trải nghiệm cầm iPhone 5s: do được tích hợp trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức giá thay màn hình iPhone 5 nào tạo người cầm. Touch ID sử dụng tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có thể nhận diện từ nhiều góc độ hay có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. Các biên tập viên của CNET thậm chí iPhone 5 còn trải nghiệm thành công nhận diện dấu vân... Chân trên iPhone 5.
Thiếu sót lớn của Touch ID là tính năng này chỉ sử dụng khi quý vị mở khóa chiếc điện thoại hoặc khi mua nội dung trên App Store hay iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các chương trình khác, hoặc cũng không thể cầm nắm để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.
Thay màn hình iPhone 5, 5s
Ngoài ra, nếu có cầm nắm nắm mật khẩu (passcode) thì quý vị vẫn sẽ phải nhớ passcode của chính mình. Khi iPhone 5s được khởi động lại, hoặc sau 48 giờ không sử dụng, quý vị sẽ phải nhập lại passcode. Đây là hai hình thức bảo vệ 2 lớp rất đảm bảo nhưng cũng khá bất tiện của Apple.
Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, iPhone 5s sẽ phép quý vị nhập passcode, và sau 5 lần nhận diện vân tay, quý vị sẽ bắt buộc phải nhập passcode. Tương tự như các phiên bản iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, iPhone 5s sẽ hoàn toàn tự động xóa hết dữ liệu nếu bạn bật xây dựng này.
Trong tương lai, có khả năng Touch ID sẽ được sử dụng nắm để tạo ra năm chiếc ví điện tử hoàn hảo, phép bạn chi trả trực tuyến hay lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe... Hiện tại, dữ liệu Touch ID và dấu vân tay của bạn sẽ được giữ (hoặc mã hóa) trên vi xử lý A7 hoặc iPhone 5s, nằm ngoài tầm sản xuất chủ của các dịch vụ trực tuyến hoặc các chương trình của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá tốt cho mục đích bảo mật, tuy nhiên đáng tiếc Touch ID chưa thể trở thành người thay thế hoàn hảo mật khẩu và các loại thẻ tín dụng.
Chiếc điện thoại ảnh
Touch ID là tính năng mới của iPhone 5S khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, bên cạnh đó có lẽ bộ phận camera được cải thiện vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm mê hoặc nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Camera giờ không còn Thay màn hình iPhone 5S là ba bộ phận phụ trợ trên chiếc điện thoại: chúng đang dần giết chết các dòng chiếc điện thoại iPhone 5S ảnh phổ thông hoặc trở thành yếu tố cân nhắc đầu tiên của nhiều khách hàng khi chọn mua siêu phẩm.
Nếu bạn muốn mua năm chiếc iPhone để chụp hình ảnh, hãy chọn iPhone 5s. Nhiều cải tiến mới và hữu dụng hỗ trợ máy hình ảnh của iPhone 5s thậm chí còn vượt cả iPhone 5, năm trong những mẫu điện thoại chụp hình ảnh chất nhất trên cửa hàng.
Không giống như các mẫu máy cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào điện thoại ảnh, bộ phận máy hình ảnh của iPhone 5s chỉ dừng lại tại 8MP, tương tự cùng iPhone 5 và cả iPhone 4S. Nâng cấp vượt bậc nhất của máy ảnh trên iPhone 5s, theo lời Apple, là điểm hình ảnh có kích cỡ lớn hơn, đạt mức 1,5 micron hoặc cảm biến cũng đã được gia tăng kích thước thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 có thêm iPhone 5s chụp trong trạng thái ánh sáng yếu tốt hơn.
Nhờ có sức mạnh của vi xử lý A7, iPhone 5s cũng có khả năng chụp liên tiếp: bạn chỉ cần giữ nút chụp là có khả năng chụp bao nhiêu bức hình ảnh tùy ý. IPhone 5 cũng có khả năng chụp ảnh "tốc độ cao" nếu quý vị liên tiếp bấm phím chụp, nhưng iPhone 5s mới là mẫu iPhone có khả năng chụp liên tiếp thực thụ hay do đó rất thích hợp các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...V... Thay vì ra ba loạt các bức ảnh giống hệt nhau trên ứng dụng hình ảnh, các bức hình ảnh của mỗi lần chụp liên tiếp sẽ được gói vào ba thư mục, và thậm chí còn có thể tự lựa chọn bức hình ảnh đẹp nhất. Bức ảnh đẹp nhất được iPhone 5s lựa chọn trên các tiêu chí như độ sắc nét và các yếu tố khác, song khá nhiều lần iOS sẽ đưa ra các lựa chọn sai lầm, ví dụ như chọn năm bức ảnh mờ thay vì hai bức ảnh sắc nét bên cạnh đó tối màu. Quý vị có khả năng dễ dàng lựa chọn năm hay nhiều bức hình ảnh để lưu lại hoặc xóa tất cả các bức hình ảnh khác nhờ ba nút bấm.
Thực tế, các bức hình ảnh chụp cận cảnh của iPhone 5s tạo xuất hiện hình ảnh giá thay màn hình rất nhiều đường nét hoặc hiệu ứng độ sâu trường ảnh (DOF) nhẹ, hỗ trợ iPhone 5s tiến gần tới các mẫu chiếc điện thoại ảnh SLR đẳng cấp hơn.
Ngoài ra, hiện tượng nhòe hình ảnh vốn khá lớn rộng lớn rãi trên giá thay màn hình iPhone 5S cũng đã được xử lý phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu hình ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, hay ít khi gặp phải tình trạng siêu nét trên màn hình iPhone 5S tuy nhiên lại nhòe mờ trên màn hiện thị PC kích thước lớn như trước.
Theo Apple, iPhone 5s cũng được tích hợp năm vi xử lý hình ảnh mới, trang bị trên vi xử lý chính A7. Vi xử lý hình ảnh này có thêm iPhone 5s làm nét tốt hơn, chụp nhanh hơn và ít gặp phải hiện tượng nhòe hình. IPhone 5s cũng xử lý các bức hình ảnh chụp khi rung tay tốt hơn hẳn. Đây đảm bảo là hai chức năng thuận tiện phần đông người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét